วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

[Review] Oker 2.4Ghz RF Wireless Mouse (MS-1480R) for Notebook or Gamer

Oker-MS-1480R-Header

ช่วงนี้ก็เข้าสู่เทศกาลการสอบกลางภาค น้องๆหลายคนก็คงกำลังตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือกันใหญ่ ทาง Notebook4Game เองก็เช่นเดียวกันช่วงนี้จะเห็นได้ว่าเว็บล่มบ่อยเหลือเกิน ( Writter & Moderator ก็เซ็งตามๆกันไป ) เนื่องด้วยทางเว็บกำลังขยับขยายและเตรียมจะเปลี่ยน Server เพื่อรองรับสมาชิกที่มีเพิ่มมากขึ้น นอกเรื่องไปเยอะแล้วกลับมาเข้าเรื่องกันต่อ Oker แบรนด์นี้ใครๆก็รู้จักเพราะสินค้าของแบรนด์นี้มีมากมายหลายอย่าง หลักๆแล้วก็จะเป็น Accessory ต่างๆที่มีให้เลือกซื้อกันมากมายหลายชนิดรวมทั้งราคาของมันที่เรียกได้ว่าถูกมากๆ เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ แต่ปัญหาหนึ่งของแบรนด์นี้คือคุณภาพในการผลิตและวัสดุ เราจะมาดูกันครับว่าเมาส์ตัวนี้จะเจ๋งสมราคาหรือไม่
Oker-MS-1480R
ภายใน Package นั้นประกอบไปด้วยเมาส์และ Receiver และถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน



เมาส์ Wireless จาก Oker ตัวนี้รองรับ DPI สูงสุดมากถึง 2000 DPI นอกจากนั้นยังมีปุ่มใช้งานที่เพิ่มเข้ามาถึง 2 ปุ่ม

Oker-MS-1480R (2)
MS-1480R มาในโทนสีดำ Body หุ้มยางเกือบทั้งหมดมาพร้อมกับ Receiver ขนาดเล็กจ้อย
Oker-MS-1480R (3)
ขนาดของ Receiver เมื่อเทียบกับถ่านขนาด AAA
Oker-MS-1480R (5)
เมาส์ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้ได้ด้วยมือทั้งสองข้าง ปุ่มที่เพิ่มขึ้นมานั้นอยู่ในตำแหน่งสำหรับมือขวาอาจทำให้คนที่ถนัดมือซ้ายนั้นไม่ถนัดในการใช้งานอยู่บ้าง
Oker-MS-1480R (6)
Body บางส่วนเป็นพลาสติกเป็นแบบมันเงาช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับเมาส์เป็นอย่างดี ด้านขวาจะเองจะมีปุ่มเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ปุ่มเป็นปุ่ม Back / Foward
Oker-MS-1480R (8)
บริเวณด้านข้างทั้งสองด้านออกแบบมาให้เว้าเข้าไปเล็กน้อย ช่วยเพิ่มความถนัดในการใช้งานมากขึ้น
Oker-MS-1480R (7)
ด้านล่างเป็นพลาสติกเป็นแบบธรรมดาซึ่งจะต่างจากช่วงบนที่หุ้มยางเพื่อป้องกันมือลื่น ด้านหลังมีโลโก้ของ Oker บ่งบอกไว้อย่างชัดเจน
Oker-MS-1480R (9)
Oker-MS-1480R (10)
Scroll Wheel เป็นพลาสติกเคลือบสีเงินมียางบริเวณส่วนกลางทำให้ช่วยเพิ่มสัมผัสในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ถัดมาเป็นปุ่มปรับ DPI ที่เลือกได้ 2 แบบ คือ 1000,2000 DPI

Oker-MS-1480R (11)
Design นั้นถือว่าทำออกมาได้ดีครับสวยงามน่าใช้งาน สำหรับขนาดของมันนั้นยาวประมาณ 9 กว้าง 6 สูง 4 ซม.
Oker-MS-1480R (12)
มาดูใต้เมาส์กันบ้างครับ มี Feet ทั้งหมด 4 จุด , รังถ่าน AAA ที่ต้องการถ่านจำนวน 2 ก้อน , Sensor แบบ Optical ตำแหน่งของ Sensor จะเห็นได้ว่าเยื้องออกไปทางขวาครับ , Switch On-Off , Sticker บ่งบอกรุ่นและยี่ห้อ , ช่องสำหรับเก็บ Receiver
Oker-MS-1480R (13)
สำหรับช่องเก็บ Receiver นั้นมีแม่เหล็กขนาดเล็กฝังในอยู่ทำให้ไม่ต้องห่วงว่า Receiver ขนาดจิ๋วของเราจะหล่นหายแน่นอน
Oker-MS-1480R (14)
ปุ่ม Switch ที่ช่วยให้ประหยัดพลังงานเมื่อไม่ต้องการใช้งาน , Feet ขนาดใหญ่ถึง 4 จุดช่วยให้การใช้งานเป็นไปอย่างลื่นไหล
conclusion
Oker-MS-1480R (4)
เนื่องจากตัวเมาส์จาก Oker นั้นไม่มี Software ใดๆมาให้ ผมจึงทดสอบลองใช้ Software  จากเมาส์ Wintech Z2 ช่วยแทน ผลปรากฏออกมาว่าสามารถใช้งานได้ครับ สามารถ Macro ได้แน่นอน จุดเด่นหลักๆของเมาส์ตัวนี้คือราคาครับ อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่าของจากแบรนด์ Oker นั้นมีราคาถูกแน่นอน นอกจากนั้นยังเป็นเมาส์ Wireless ที่มี Receiver ขนาดเล็กจิ๋ว ( เทียบเท่ากับ Nano Receiver ของ Logitech เลยทีเดียว ) , DPI ที่สามารถปรับได้ 1000 และ 2000 , ปุ่มพิเศษเพิ่มเติมอีก 2 ปุ่ม ทำให้หลายๆคนอาจสนใจหามาใช้อย่างไม่ยากเย็น แต่อย่างว่าครับของถูกบางครั้งก็ไม่ได้ดีเสมอไปเท่าที่ลองใช้ดูและสัมผัสพบว่างานประกอบยังไม่ดีเท่าไหร่ครับ แต่ถึงอย่างนั้นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ Notebook และ Gamer ทั้งหลาย
Oker-MS-1480R-Score

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น